Chương 4

Thời điểm vết thương trên người Sở Hàn tốt lên, quý phi cũng mang theo lục hoàng đệ tuyển người .

Lục hoàng đệ thật không hổ là hoàng tử được sủng ái , có thể làm cho quý phi luôn luôn kiêu ngạo vì hắn mà đến sân huấn luyện của bọn hạ nhân , giống như ta bởi vì mẫu phi thất sủng hơn nữa phụ hoàng lại đối ta chẳng quan tâm, sớm bị mẫu phi đá qua một bên .

Ta giương mắt đứng nhìn Sở Hàn ở bên cạnh , ở trong lòng cảm thán hoàng hậu tuyển người ánh mắt thật sự không sai. Sở Hàn diện mạo thanh tú, cử chỉ cũng không kém, khó trách  trước đây hoàng hậu cho hắn hầu hạ nhị hoàng huynh…

Tuy rằng không đến một tháng Sở Hàn đã bị đuổi đi .

“ Điện hạ! Có gì phân phó sao? “Sở Hàn thây ta nhìn chằm chằm vào hắn, đã cho ta có việc tìm hắn.

Ta lại lười mở miệng cùng hắn giải thích, đành nói một câu ‘… Ta đi ra ngoài đi một chút!”

Đi đến nơi vắng vẻ, ta nhìn bầu trời còn sớm, liền đẩy cây cối trên tường ra, cúi đầu men theo lỗ nhỏ đi ra ngoài.

Trên tường nguyên bản chỉ có một tiểu động nhỏ, may mắn hai sườn đều có cây cối cùng cỏ dại che lấp, bằng không bị người phát hiện.

Ta đi đường nghiêng ngả lảo đảo,  mặt mũi bầm dập cộng thêm tay chân đều là trầy da .

Ta men theo tường bòn ra ngồi tránh ở góc hoặc là cây cối để nghe này thái giám còn có cung nữ nói chuyện. Ngay từ đầu ta chỉ muốn năng lực khống chế của mình ngày càng trở nên hoàn mỹ  , cho nên mới nghĩ ra biện pháp này để luyện tập.

Ngay từ đầu ta đọc tâm tư người khác, thường xuyên là những vệ binh mang võ công , tâm tư phức tạp của phi tử,những tên đại thần  giảo hoạt . Có khi thần trí hồ đồ đến vài cái canh giờ, nếu không phải bởi vì ta té xỉu ở những nơi đều là những nơi ẩn mật thì nhất định đã sớm bị người khác phát hiện.

Vì tránh thời gian té xỉu quá dài, sau đó ta  lại tìm thái giám hoặc cung nữ luyện tập, chính là… Nội dung bọn họ thật là thực hấp dẫn nga, làm cho ta quên luôn mục đích , hơn nữa ta phát hiện một con đường nhỏ ở bụi hoa  , có thể làm cho ta thêm dễ dàng ở trong hoàng cung tán loạn…

Nói trắng ra con đường nhỏ này được giấu diếm rất tinh vi ở  trong hoa viên hoặc là trong bụi cỏ , bởi vì ta vẫn còn là một đứa nhỏ, ở bên trong chui loạn  cũng không lo lắng bị phát hiện, chờ thân thể này  lớn lên một ít ta nhất định phải  tìm đường khác thay thế   .

=================================

Khi thái dương xuống núi , ta quay về chiêu nghi cung, hôm nay ta nghe được tin tức.

Ta đã sớm biết lục hoàng đệ là vì thiên tư thông minh, từ nhỏ so với các huynh đệ tỷ muội đã sớm mở miệng nói chuyện, hiện tại càng bởi vì văn chương của hắn với hoàng huynh bọn họ rất tốt nên được phụ hoàng sủng ái.

Nghĩ vậy ta đột nhiên cảm thấy tự mình cũng nên bắt đầu đọc chút sách , tuy rằng ta trước kia biết chữ, nhưng không biết các nét chữ của thời đại này, trong lòng bắt đầu cân nhắc tính toán nên như thế nào mở miệng hướng bà vú cho ta quyển sách để xem.

“Điện hạ! Ngài đã trở lại.“

Sở Hàn đứng ở cạnh cửa chờ ta chậm rãi tiêu sái trở về. Hắn chưa từng hỏi ta đi đâu ? Hôm nay làm cái gì?

Nhưng trong lòng luôn hoài nghi vì sao luôn ở  trong chiêu nghi cung tìm khắp nơi đều không thấy bóng dáng của ta.

Ta đi vào trong phòng chờ Sở Hàn giúp ta thay lấy  nước thảo dược tẩy rửa vết bẩn , chờ Sở Hàn mang chén trà nóng cho ta, ta ngồi vào bên giường chờ hắn bắt đầu mỗi ngày “niệm kinh”

Mẫu phi chê ta giống như câm điếc, nàng nói mười câu cũng không thấy ta có nửa câu đáp lại.

Đương nhiên ngay từ đầu nàng từng thử cải biến thói quen này của ta, nhưng mẫu phi không kiên nhẫn cùng ta nói chuyện, thử vài lần sẽ không bình tĩnh sau đó lại phân phó cho bà vú, chủ yếu muốn bà vú huấn luyện Sở Hàn trước bữa tối đem chuyện phát sinh hôm nay ở trong cung kể cho ta nghe, xem ta có thể hay không nói nhiều một chút .

Cho nên Sở Hàn lấy đồ ăn sáng xong,sau đó hắn đi học tập lễ nghi cung đình , buổi chiều liền cố gắng hoàn thành nhiệm vụ  bà vú giao cho,chính là sau khi tản bộ trở về  bắt đầu kể cho ta nghe “Mỗi ngày một đoạn”.

“ hôm nay lục điện hạ tuyển một tiểu thái giám 4 tuổi, nghe nói diện mạo phi thường thanh tú, Lục điện hạ cũng thực thích hắn. Chẳng qua sau khi gặp gỡ hoàng hậu nương nương, quý phi nương nương cùng hoàng hậu nương nương nổi lên tranh chấp, không nghĩ tới Cẩm phi nương nương cùng Đại điện hạ vừa lúc theo Thái Phó đi ra, vừa vặn gặp gỡ hai vị nương nương…”

Ta vừa uống trà vừa nghe Sở Hàn báo cáo,ta mỗi ngày đều đã lợi dụng trước bữa tối

Sở Hàn kể cho ta một ít chuyện trong cung sau đó liền so sánh chuyện mình nghe lén có đỉêm gì bất đồng.

Có một phản hồi »

  1. blogdammy nói:

    ^^, cuối cùng cũng có chương mới, hay quớ a, thanks nàng

  2. heo nói:

    nàng ơi chuyện hay gê a~~~~.hắc hắc cho ta xin 1 góc nhà nàng để ngày ngày vô com nha >”<

  3. bong123 nói:

    ta đợi chương mới đó
    nhanh đi nàng
    ko biết sau này lam sao ảnh gặp được cho mình nhỉ
    mong ghê

  4. quân phạm nói:

    bé luyện năng lực hay luyện khiếu bà 8 nhỉ????? bé nghe cung nữ thái giám nói chuyện thì nghe được nhiều chuyện bí mật nha

  5. tuptim nói:

    oa nhi thật công phu ,chứa đầy 1 bụng toàn bà tám…….thật lợi hại……

  6. chibi nói:

    no´ hơi bị cợc loc ak

Bình luận về bài viết này